dangthieuquang

Lời đầu năm thêu gấm thêu hoa

In Uncategorized on Tháng Tám 10, 2014 at 9:36 chiều

Trong lúc ngồi ngắm những đôi nhân tình trẻ ở quán chờ đón giao thừa, rảnh rỗi ngẫm nghĩ, khai phím đầu năm.

Thời gian là thứ không thể định nghĩa, nhưng người ta biết nó là liên tục, và liên tục trôi qua, mất đi. Một năm qua đi rồi đấy thôi. Người ta sẽ đếm lại những thứ được mất, nhưng thứ duy nhất mất chỉ là thời gian. Và những thứ gọi là được, dẫu gì, cũng đều là phù hoa mà thôi.

Tuy nhiên, mới sắp đắc đạo thôi và vẫn còn là người phàm trần, mình cũng sẽ ngồi đong đong đếm đếm như ai.

Xem nào, in thêm được cuốn Săn cá thần, thêm cái quán to, bớt cái quán nhỏ, thêm vài người đến, vài người đi…

Những người bạn chân tình thì ở lại, những người thoáng qua thì cũng thoáng qua, mình vui! Sang tuổi tứ tuần người ta trở nên bình thản, sống chậm hơn mà cũng vội vàng hơn, vì cái bóng thời gian đang in dấu mọi nơi chốn, mọi cuộc đời, mọi sự sống quanh đây. Dốc hết tình này, ta trả nợ đời…

Có nhiều người thông minh giỏi giang, bày cho mình những chiêu này chước nọ để chóng thành công trong kinh doanh. Mình ghi nhận, nhưng mình vẫn nghĩ cứ làm cho thật tốt những gì mình nghĩ là đúng, đi chậm chút mà chắc còn hơn ăn xổi ở thì. Mình vẫn sẽ duy trì sản lượng nhỏ mà chất, còn hơn chạy theo bệnh thành tích mấy bạn khác. Bệnh thành tích tưởng chỉ rơi rớt ở mấy bạn to đầu sao? Ý thức hệ xứ mình chắc còn lâu mới hết! 😛

Thôi, mình không dài dòng nữa.

Mình cảm ơn những người bạn, những khách hàng thân thiết và các đối tác, đã quan tâm và luôn ủng hộ mình trong năm vừa qua! Hẹn sớm gặp lại các bạn trong năm mới, với những cuốn sách mới, tại những cửa hàng mới chuỗi quán Cafe Quang, và tất nhiên, là cùng với những sản phẩm cà phê mới của mình.

Chào thân ái!

Chúc các bạn cùng gia đình đón xuân an lành, hạnh phúc, đầm ấm!
Trả lời

