dangthieuquang

Trong cơn bực mình

In Uncategorized on Tháng Ba 24, 2013 at 9:18 chiều

 

Đã có nhiều bài báo nói về nạn làm cà phê bẩn, cà phê giả và sự độc hại nguy hiểm chết người của nó, điển hình là loạt phóng sự của báo Thanh Niên, các bạn chỉ cần lên mạng vào Google và search tìm kiếm với mấy từ khóa “cà phê bẩn, dối trá, độc hại” là sẽ đầy đủ hết mọi thông tin cần biết. Có nhiều người đã lười biếng lại còn có một thói ăn sẵn rất xấu là cứ đòi hỏi rằng tôi phải chứng minh rằng phẩm màu, hóa chất, hương liệu, bột ngô rang cháy, bột đậu nành rang cháy, cùng với những chất độn thổ tả gì khác nữa mà những kẻ làm cà phê giả vẫn đang lừa họ uống mỗi ngày, họ đòi hỏi rằng tôi phải chứng minh được rằng những thứ đó độc hại, sẽ hủy hoại sức khỏe họ, và có thể giết chết họ. Xin thưa với các bạn rằng tôi không rảnh để mà làm việc đó. Tôi chưa dư tiền và thời gian để mà thuê những thiết bị hiện đại và nhân lực để chứng minh cái chuyện đó. Tôi chưa xa xỉ đến thế, tôi chỉ đang cố gắng làm cà phê sạch, kinh doanh một cách lương thiện, để phục vụ các bạn và kiếm tiền nuôi vợ con tôi, bản thân tôi. Đừng đòi hỏi quá nhiều ở bản thân tôi, ngoài sự thật.

 

Nếu các bạn còn muốn sự thật, muốn bạn và con cái bạn, cha mẹ bạn, người thân, bạn bè, và tất cả những người đang sinh sống ở cái đất nước khốn nạn này, nếu bạn muốn tất cả không bị đầu độc một cách vừa tinh vi vừa trắng trợn như thế, thì hoặc là tất cả đừng bao giờ uống cái gọi là cà phê đang bán tràn lan hang cùng ngõ hẻm trên cái đất nước khốn nạn này, hoặc là bạn phải tự tìm hiểu bạn đang uống cái gì vào mồm, vậy thôi. Nếu các bạn đòi hỏi sự thật, thì đừng hy vọng gì nhiều vào “các cơ quan chức năng” khốn nạn của cái đất nước khốn nạn này sẽ làm gì đó minh bạch rõ ràng trắng đen những chuyện khốn nạn này, vì chúng nó sẽ chẳng làm gì đâu, ngay cả khi các bạn có tạo ra một làn sóng dư luận gây sức ép lên chúng nó, thì chuyện này cũng sẽ giống như tất cả những chuyện thối nát khác liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ chìm xuồng cả thôi, bởi vì những thứ thực phẩm thiết yếu khác cũng đang bị đầu độc còn kinh khủng hơn mà vẫn đang tồn tại khắp nơi, mà chẳng một thằng quan chức nào thèm quan tâm, ngay cả khi chính chúng nó cũng đang đút những thứ thực phẩm độc hại đó vào mồm. Bởi vì sao, bạn sẽ tự hỏi như vậy. Câu trả lời rất đơn giản: Bởi vì chúng quá tham lam, tham ăn, chúng cắn ngập mồm ngập miệng những của đút, cho nên chúng sẽ phải ngậm cái mõm của chúng lại trước những chuyện phi đạo đức và phi nhân tính như thế này. Tôi đã quá chán ghét việc phải nói đến những chuyện khốn nạn đang xảy ra trong cái xã hội khốn nạn này rồi, cho nên các bạn đừng khiến tôi bực mình bởi những đòi hỏi ngu ngốc của các bạn, hãy tự khôn ngoan mà lựa chọn, hãy lên tiếng, hãy nói những gì bạn cho là đúng, và hãy hành động, làm bất cứ việc gì bạn thấy là nên làm.

 

Nếu bạn còn chưa biết gì về một việc nhỏ nhoi mà chúng tôi đã làm để ngăn chặn việc bị đầu độc ấy, trước hết là thông tin về cà phê cho bản thân chúng tôi, sau nữa là cho những người yêu thích thứ đồ uống tuyệt diệu có tên là cà phê, thì đây, tôi sẽ cho bạn thấy, đó là một group trên mạng xã hội facebook, có tên là hội: “Chúng tôi yêu cà phê”, ở đó chúng tôi chia sẻ những điều tốt đẹp mà cà phê nguyên chất thực sự đem lại, những thông tin bổ ích, những thông tin để phân biệt điều đúng sai, phải trái, phân biệt thật giả, trong cái xã hội đảo điên này.

 

Đường link gia nhập hội Chúng tôi yêu cà phê đây:

 

https://www.facebook.com/groups/toiyeucaphe/

 

Cho đến thời điểm này, chúng tôi mới có khoảng 2500 thành viên, một con số khiêm tốn, nhưng tôi vẫn tin rằng ít nhất từ 2500 con người này, thông tin sẽ lan tỏa và tác động tích cực đến xã hội, dù chỉ là một phần nào đấy nhỏ bé. Thực tế là từ khi lập ra group này từ năm 2012 đến nay, mới vài tháng trôi qua, nhưng đã có những chuyển biến rõ rệt. Một loạt bài báo, phóng sự điều tra liên quan đến cà phê bẩn đã xuất hiện, cả báo in lẫn báo mạng. Một số các nhà báo còn chút lương tri, họ theo dõi thông tin từ chúng tôi, và họ đã vào cuộc, cùng với một số viên chức các cơ quan công quyền. Tôi tin rằng họ đã làm được những việc đáng kể, dẫu rằng vô số những doanh nghiệp sản xuất cà phê bẩn vẫn đang tồn tại, trong đó có cả doanh nghiệp lớn nhất về cà phê, bởi chúng đã dùng tiền để bịt mồm các quan chức, bịt miệng báo chí, và thậm chí chúng còn dùng tất cả những thủ đoạn bỉ ổi khác để tự quảng cáo cho mình, nói xấu các đối thủ khác làm ăn chân chính, tự nâng tầm cái công việc bỉ ổi của chúng ngang hàng là đối thủ của những hãng cà phê lớn trên thế giới, trong khi những hãng cà phê lớn đó khá minh bạch về sản phẩm của mình, và luôn phải tuân thủ những quy định khắt khe nhất thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Những hãng cà phê làm ăn chân chính trên thế giới, họ sản xuất và kinh doanh trong những chế tài kiểm soát gắt gao của luật pháp, được quy định rõ ràng, nghiêm ngặt, nơi mà tội làm hàng giả khi bị phát hiện sẽ phải trả một cái giá rất đắt (điều mà rõ ràng ở cái đất nước Việt Nam tươi đẹp và khốn nạn của chúng ta đã không có được, bởi sự bất lực của chính quyền). Ở đất nước họ, các hãng cà phê có thể chế biến ra rất nhiều thứ đồ uống từ cà phê nguyên chất, nhưng họ sẽ không bao giờ dám làm giả cà phê, đó là một chân lý rất đơn giản. Cà phê có thể pha với sữa, đường, pha với ca cao, chocolate, rượu, kem, thậm chí ở Việt Nam giờ người ta pha cùng với trứng, sữa chua, nếp cẩm, chè, sữa dừa, v v… Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta lại phải chấp nhận việc cà phê lại được làm từ hóa chất độc hại và những chất độn cháy khét thành than, không bao giờ.

 

Hãy nghĩ đến việc bạn sẽ phải ăn một quả trứng giả được làm từ những chất hóa học của TQ, cho dù nó có thơm ngon hơn trứng thật đến đâu đi nữa. Gần đây người ta nói nhiều đến món thịt gà cay của TQ được làm từ bìa các tông, rồi thì tai lợn làm từ silicon, sữa nhiễm độc, rồi thì đủ thứ thực phẩm giả khác. Trong tất cả những điều ấy, không hẳn là vô cớ và thiếu chứng cứ. Nhưng hãy nhớ lấy một thực tế đơn giản, là chẳng có mấy thứ được minh bạch thành phần hay được kiểm tra an toàn thực phẩm trên thị trường, và tự bản thân bạn không có cách nào biết được đâu là thật đâu là giả, bạn cứ đành phải bỏ tiền ra mua những thứ bày bán mà mang về đút vào mồm vậy thôi.

 

Khi chúng tôi đưa link trên mạng và những bài báo tố cáo sự dối trá của những kẻ làm cà phê bẩn, một số kẻ đó đã phản ứng, đã viện dẫn ra và nhân danh những thứ tốt đẹp để bao biện cho hành vi bẩn thỉu của chúng, thậm chí cả đe dọa, chúng nói rằng chúng đang tạo ra công ăn việc làm và những giá trị cho xã hội. Điều đó là láo toét. Không thể vì chúng trả lương cho vài ngàn công nhân mà chúng ta có thể cho phép chúng đầu độc cả một dân tộc. Chúng kêu gọi lòng yêu nước, nhưng chính chúng đang hủy hoại con người của đất nước này, phá hoại đất nước, và thu lời hưởng lợi từ cái việc bẩn thỉu của chúng. Điều khôi hài là chúng kêu gọi khách hàng đừng ngây thơ cả tin vào những thông tin tố cáo chúng, vì chúng muốn khách hàng mãi mãi ngây thơ tin vào những thứ độc hại mà chúng bán tràn lan, với chiêu bài kêu gọi bảo vệ hàng hóa nội địa, trong khi chính chúng đang hủy hoại uy tín hàng hóa Việt Nam. Chúng chính là những kẻ buôn bán lòng yêu nước ngây thơ của khách hàng chứ còn ai khác. Bằng tiền, chúng mua quan chức, liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, mua những bồi bút vô lương tâm viết bài công kích những đối thủ yếu hơn, tiêu diệt những đối thủ yếu hơn cũng làm cà phê bẩn nhưng không có ô dù che chắn (bởi đơn giản chúng biết những đối thủ làm cà phê sạch nguyên chất thì không cạnh tranh với chúng trong thị trường cà phê bẩn, và cũng bởi một khi đối thủ của chúng đã làm ăn chân chính thì chúng không thể dùng tiền thuê công an chính quyền đến phá hoại), chúng cả vú lấp miệng em, bịt mồm dư luận, bố thí tiền vào các chương trình từ thiện hay khuyến học, in sách vở tuyên truyền, thậm chí còn dạy người ta làm giàu theo kiểu của chúng, coi chúng như anh hùng, vĩ nhân, thần tượng, chúng luôn cố gắng gây chú ý bằng mọi cách.

 

Tôi nghĩ là tất cả những người có chút tri thức, có chút lương tri, đều cười khẩy và phỉ nhổ vào những chiêu trò PR lố lăng kệch cỡm của những kẻ làm cà phê giả ấy. Nhưng chúng ta đều biết rằng ở cái đất nước này, hầu hết mọi người đều mù mờ về sự thật, đều bị lừa gạt, đa số vừa đa nghi vừa cả tin và ngây thơ, họ đa nghi cho rằng những điều chúng tôi nói không phải là sự thật, họ đa nghi với ý nghĩ: Làm sao mà lại có thể như thế? Làm sao mà một hãng cà phê uy tín như thế lại có thể trắng trợn lừa gạt tất cả người tiêu dùng? Họ bảo rằng các anh cứ nói quá lên thế, chứ làm gì có chuyện nó độc hại đến thế, chúng tôi vẫn uống hàng ngày mà có thấy ai sùi bọt mép ra mà chết đâu, bất quá thì chóng mặt hoa mắt tức ngực tim đập dồn chút thôi, là do tác dụng cafein thôi chứ có gì đâu, vả lại, nó rất ngon, rất thơm, rất sánh, rất đặc, chứ đâu có nhạt phèo như thứ cà phê nguyên chất của các anh.

 

Chúng tôi phải làm gì đây? Sẽ bỏ cuộc? Sẽ thôi thuyết phục mọi người từ bỏ cà phê bẩn cà phê giả để uống cà phê nguyên chất?

 

Không, chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

 

Nếu bạn không muốn mình và mọi người bị đầu độc, hãy gia nhập hội Chúng tôi yêu cà phê bằng đường link dưới đây, tìm hiểu thông tin, và hãy làm điều gì đấy có ích, bất cứ việc gì, dù là nhỏ nhoi đi nữa:

 

https://www.facebook.com/groups/toiyeucaphe/

 

Tái bút: Một việc nhỏ nhoi nhất, đơn giản và dễ dàng nhất, là bạn hãy chia sẻ bài viết này của tôi. Chỉ cần một cái click chuột cũng có thể thay đổi và ngăn được những chuyện tồi tệ đang diễn ra này sẽ đến với bạn, bởi tất cả chúng ta đang buộc phải sống cùng với nó, không thể trốn tránh mãi được.

Gửi phản hồi

