dangthieuquang

Cơn điên

In Uncategorized on Tháng Ba 24, 2013 at 9:20 chiều

 

Cơn điên không phải là một bài thơ, chưa thử search xem có bao nhiêu bài thơ có chữ điên, cũng như say rượu cũng không làm ra thơ say. Điên là một trạng thái tột cùng của lý trí và cảm xúc, ừ nói một cách lý trí thì là vậy.

 

Điên thực ra rất tỉnh, trầm tĩnh, và suy tư, như là khi nghĩ về cái sự điên. Mọi thứ lúc đó đều vô nghĩa, vì người ta biết rõ cơn điên của mình là do đâu, bởi sự dồn ép nào, mà người ta bị dồn vào cái ngõ cụt, cái hố sâu ấy, người ta la hét, gào thét, giận dữ, đập phá. Điên chính là lúc người ta muốn được yên thân suy nghĩ về cái sự điên của mình mà không bị ai hoặc cái gì điều gì dồn ép mình vào góc tường, để cơn điên bột phát. Điên vốn rất hiền lành.

 

Điên là khi một kẻ hét lên rằng các người hãy để tôi yên, nếu không tôi sẽ tự hủy hoại bản thân, cuộc sống của mình, hoặc tôi sẽ buộc phải hủy diệt tất cả các người, thật đấy.

 

Vâng, tôi điên, vì vậy hãy để tôi được yên!

Gửi phản hồi

