dangthieuquang

Cà phê lúc nửa đêm

In Uncategorized on Tháng Một 3, 2013 at 1:24 chiều

Hôm dẫn chương trình giới thiệu cuốn sách mới của mỹ nữ An Hạ, ông bạn nhờ lấy hộ một cuốn với lời đề tặng của nàng. Hắn cũng không quên bảo cậu có cuốn gì mới đưa tôi đọc với, mình bèn đề tặng cho hắn cuốn “Bóng giai nhân”. Vài ngày sau hắn sang Thụy Sĩ chơi, chụp ảnh mê mẩn như mấy tay chuyên nghiệp, mình comment mấy câu trên FB thấy hắn nhắc đến vài chi tiết trong cuốn sách của mình, bèn hỏi chắc ông đang đọc dở hả, hắn bảo đọc xong ngay sau hôm đấy rồi. Mình hơi bất ngờ, tưởng hắn dân ngân hàng bận bịu suốt ngày cắm mặt vào tiền và la cà những mối quan hệ chằng chịt với đám đại gia súc & doanh nghiệp, tưởng chả có thời gian để thở. Ấy thế mà hắn rong chơi hưởng thụ & mê đọc sách, thích sống chậm, và hắn thậm chí rất khoái sách mình viết, hắn khoái thật sự, với nhiều phát hiện thú vị về cuốn sách.

Lâu lâu có một người đọc sách & thích sách của mình, điều ấy làm mình hơi bị cảm động. Làm thằng viết văn sướng mỗi thế thôi. Tặng thêm hắn cuốn Đảo Cát Trắng và bảo: Đây là cuốn sách mà tôi nghĩ là nhân văn nhất mà tôi từng viết, tặng ông đọc chơi. Đảo Cát Trắng, một cuốn sách bị quên lãng, nhưng đôi khi lại có những người rất thích cuốn này. Và thực sự là lúc viết nó, nhiều đoạn mình đã vừa viết vừa khóc. Bìa cuốn sách do anh Nguyễn Tri Phương Đông vẽ, khá giản dị, rất đẹp, đơn sơ, nhưng mình rất thích.

Hắn đi chơi về tặng mình chai Double Black to tướng, nhìn đã sướng, tửu lượng tốt như mình chắc phải uống cả tháng! =))

Kéo hắn xuống cà phê Lão Quỷ dưới Ao Sen, đãi hắn uống cà phê Cầu Đất – Đà Lạt rang nâu vừa phối với Arabica Lào đậm mình rang hôm trước, uống ngon thôi rồi, mỗi thằng làm 4 tách espresso liền, đêm nay chắc lại khỏi ngủ. Ngồi tán phét với Hiển & Đông mãi, mà mấy bạn trẻ khách quen của Hiển cũng ham vui, đến quá nửa đêm mới về.

Nhưng không sao, viết ngoáy vài dòng này rồi mình sẽ thức đêm làm vài việc chuẩn bị cho tháng tới, mai ngủ bù lo gì, tự do sướng mỗi chỗ ấy.

Sắp tới chắc sẽ bận rộn tương đối, nhiều dự án, nhưng mà đã thích là phải nhích thôi ^^

Gửi phản hồi

