dangthieuquang

Giới thiệu sách

In Uncategorized on Tháng Ba 20, 2009 at 6:34 sáng

BÓNG GIAI NHÂN

Bài của LỆ CHI

Bóng giai nhân là tiểu thuyết mới nhất của nhà văn trẻ Đặng Thiều Quang. Không hề giấu diếm niềm hứng khởi sáng tác từ những phụ nữ đẹp và có nét gợi cảm đầy đặn, tác giả đã cho chủ đề cuốn sách này xoay quanh sự đam mê của nhân vật chính với hình bóng một người đẹp, rất đẹp. Suốt quãng đời trai trẻ của anh ta bị hình bóng đó ám ảnh. Trong truyện cũng có vài điểm tương đồng với vài tình tiết trong phim Malena (diễn viên Monica Belluci đóng) và mẫu giai nhân của tác giả ở ngoài đời là một người phụ nữ đẹp sắc sảo, mang vẻ đẹp gần giống với nữ diễn viên chính trong phim. Bóng giai nhân lôi cuốn người đọc bởi những từ ngữ miêu tả quá “gợi tình” và những cuộc phiêu lưu kỳ thú của nhân vật nam chính.

Nhà văn Đặng Thiều Quang nói về tiểu thuyết mới nhất Bóng giai nhân:

* Anh sáng tác Bóng giai nhân trong tâm trạng nào và mất bao lâu để hoàn tất?

Trong một lần đi câu cá với nhà văn Doãn Dũng hồi cuối năm 2007, chúng tôi trò chuyện về ký ức thời niên thiếu với bóng hình những người phụ nữ đẹp. Tôi nói với Doãn Dũng rằng tôi sẽ viết “Bóng giai nhân”, và vài ngày sau tôi bắt tay vào viết, đến tháng tư 2008 thì hoàn tất, mất tròn 5 tháng. Lúc bắt tay vào viết, tâm trạng là hưng phấn cao độ, thế rồi khi đã nhập vai, rất khó tả những cảm xúc kỳ lạ đó, sự pha trộn giữa hồi ức, trải nghiệm, suy ngẫm… Hãy đọc Bóng giai nhân để hiểu tâm trạng của tôi khi viết nó.

* Những ngôn từ trong tác phẩm quá “gợi”, phải chăng anh hơi lạm dụng điều này để tác phẩm thu hút độc giả hơn?

Với một số người, ngôn từ trong “Bóng giai nhân” sẽ gây sốc, nó trần trụi và phũ phàng, nhưng nó rất con người. Tôi tin rằng nhiều độc giả sẽ cảm ơn tôi vì đã nói thay cho họ những điều thầm kín. Tôi không lạm dụng, chỉ tìm cách thành thật với chính mình.

* Xin tiết lộ về kế hoạch sáng tác mới của anh?

Tôi là một kẻ tham lam, nếu không muốn nói là đầy tham vọng. Tiếp theo tôi sẽ in tập truyện ngắn Phải lòng và tập tạp bút Khi ta hai mươi. Sau đó là bộ tiểu thuyết Vua xứ mù kể về cuộc phiêu lưu kỳ quặc của một tay công chức quèn bị ném quay trở về thế kỷ thứ hai sau công nguyên và mắc kẹt lại ở đó, hắn gần như trở thành bất tử, lang thang vật vờ suốt hai ngàn năm. Trong năm nay tôi cũng có ý định tái bản cuốn tiểu thuyết Chờ tuyết rơi và cuốn đầu tay Hoen gỉ viết năm 20 tuổi.

Thanh Niên Thể thao & Giải Trí

  1. Lc anh cầm cuốn Bng giai nhn của em đọc. Gi hỏi: C giai nhn no m ảnh anh như thế ny ko? Anh ngửa cổ than rằng: Thiều Quang may mắn hơn anh. ha ha.

  2. Anh c thế tiết lộ m mưu sc tc mới no của anh? he he!

  3. Chc mọi dự định của pc nhanh nhanh thnh hiện thực! Nhầm giải quyết đống ba “ế” từ năm ngoi của em! Đa chứ em th v tư. Cũng viết nn chỉ mong những người viết khc đều thnh cng. Khng kh văn chương nhộn nhịp l vui lắm rồi.

  4. Quang dở hơi

  5. Sao chưa thấy bng giai nhn ở cc hiệu sch Si gn nhỉ ??? Chỉ thấy giai nhn thấp thong trn phố v cc qun cfe thi bc ạ ! Tm hoi đu thấy bng giai nhn …

Bình luận về bài viết này