dangthieuquang

Máy bay thì biết đéo gì

In Uncategorized on Tháng Chín 5, 2008 at 7:07 sáng

Hôm vừa rồi lên Điện Biên, ngồi trên máy bay phì cười nhớ đến cậu em KTS dạo nọ xài tiền chùa nên chơi sang, trong một chuyến công tác đột xuất phải thuê máy bay bà già đời ơ kìa kiểu Dakota của Công ty bay dịch vụ miền Bắc. Về cậu ta có kể lại chuyện đang bay bỗng dưng thấy máy bay loạng choạng đổi hướng đột ngột. Nhìn qua cửa sổ thấy một bên cánh quạt ngừng quay, cậu ta mới hốt hoảng gọi tổ lái: “Anh ơi máy bay làm sao mà cánh quạt không quay thế?”. Tay phi công quay lại bảo: “Thế à? Để anh tắt nốt động cơ cánh bên kia cho nó cân, nó vẫn hay chết máy như thế đấy”. Sau chuyến ấy cậu em kia thề không bao giờ đi máy bay nữa, chưa nói đến chuyện là máy bay bà già.

Nhưng ngẫm lại, máy bay bà già cũng hay đấy chứ nhỉ?

1. Máy bay bà già đã qua nhiều giờ bay, máy móc trơn tru, độ an toàn đã được kiểm chứng, bạn không phải lo lắng nhiều.

2. Với máy bay bà già bạn sẽ không mất thời gian tìm hiểu và làm quen, có thể bay ngay.

3. Máy bay bà già thường bay chậm, bạn có thể tận hưởng lâu dài cảm giác phiêu lãng trên chín tầng mây cực lạc.

4. Máy bay bà già thường kêu to, xóc, rung bần bật. Đôi khi phi công thích tiếng ồn, nó kích thích cảm hứng cho phi công ghê gớm!

5. Lái máy bay bà già nếu có sự cố hay tai nạn bạn cũng sẽ không để lại hậu quả gì nghiêm trọng như các loại máy bay đời mới hiện đại khác (vụ 11/9 là 1 ví dụ) – Lái máy bay bà già cùng lắm phi công bỏ lái nhảy dù là xong.

6. Lái máy bay bà già thường mất sức, nhưng phi công lại thích thế.

7. Máy bay bà già đơn giản, không đòi hỏi nhiều ở phi công, có thể dùng để luyện tập thường xuyên.

Còn lái máy bay thử nghiệm, tuy phi công có vẻ oai thật đấy, lần đầu được cưỡi lên chiếc máy bay còn tem, nhưng bạn phải xác định trước một số vấn đề sau đây:

1. Máy móc chưa biết thế nào, có khi khởi động mãi không được, bơm dầu chưa ổn định, lúc tăng tốc mà bó máy thì bỏ mẹ.

2. Mất nhiều thời gian làm quen với công nghệ mới, phức tạp bỏ cha! Có khi lại còn yêu cầu phi công vừa bay vừa chơi game, nhảy Au chẳng hạn (!)

3. Cảm giác mạnh, tốc độ cao, nhưng khó kiểm soát, dễ tai nạn.

4. Máy bay thử nghiệm đạt tốc độ siêu thanh, siêu âm, thành ra nhiều khi chưa kịp hiểu gì thì đã xong chuyện rồi, mất sướng.

5. Máy bay thử nghiệm công nghệ hiện đại, nhiều nhiên liệu, nếu chẳng may tai nạn hay sự cố sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng, giải quyết hậu quả rất tốn kém. Nói chung phi công khó mà bỏ của chạy lấy người.

6. Máy bay thử nghiệm lần đầu bay thường hay tai nạn, phi công thiếu kinh nghiệm không thể lái được, mất kiểm soát là đương nhiên.

7. Máy bay thử nghiệm thường phi công chỉ bay một lần, rồi đến lượt phi công khác, cho nên ý thức của phi công nói chung là kém. Của một đống tiền mà dùng như phá!

* Kết luận: Nói đi nói lại cho vui vậy thôi, chứ máy bay bà già và máy bay thử nghiệm hay dở thế nào chung quy là do phi công lái, chứ máy bay thì biết đéo gì.

Advertisements
  1. sao lại “máy bay thì biết đéo gì”? ít ra thì máy bay cũng biết ngọ nguậy khi nhột hoặc rú lên 1 cách sung sướng chớ, ặc ặc!

  2. Ối zổi, Daktanan vui tính quá, hihi..

  3. Cẩn thận kẻo vợ anh chất vấn nhé! He he… 🙂 Ví dụ như sao vẫn còn quan tâm tới máy bay thử nghiệm. 😛

  4. Ba’c cu’ no’i the, bie^’t ca? da^’y. Vo’ van ma’y bay no’ nghe thay no’ ro^` ga mot ca’i ba’c nga~ ngua? luon. Bao tro.ng nha’ ba’c em.

  5. tóm lại cánh phi công vẫn thik máy bay thử nghiệm hơn vì nó mới và nó đẹp

  6. Hoá ra máy bay bà già cũng kén phi công phết!

  7. “Máy bay bà già thường kêu to, xóc, rung bần bật” —> hổng dám đâu, máy bay thử nghiệm mới hay kêu to chứ máy bay bà già “đằm” lắm à nha. Không tin thì lái thử đi roài biết!

  8. Ông anh đúng là phi công giỏi, hiểu và biết nhiều loại máy bay thế hả trời. Bái phục, bái phục… hà hà

  9. trời đất đọc cái bài nì………..muh ak ak……..@_@

  10. Phải nói là phi công biết đéo gì mới đúng , tuyền bọn lái thuê làm quái gì có cái máy bay nào của riêng mình , hềhề . Hên xui thôi !.

  11. “Máy bay bà già thường kêu to, xóc, rung bần bật” —> hổng dám đâu, máy bay thử nghiệm mới hay kêu to chứ máy bay bà già “đằm” lắm à nha. Không tin thì lái thử đi roài biết! ==> cái này phải xem lại ! nhiều máy bay bà già hứng chí kêu xóc rung vãi ! chẳng kiêng nể hành khách gì cả ! :))
    còn máy bay thử nghiệm có khi lại chỉ nghiến ken két tiếng động cơ thôi, kín đáo khiếp ;))

  12. ối, toàn phi công dày dạn kinh nghiêm trao đổi kinh nghiệm cả. Nhưng mà chưa thấy các phi công bàn xem phi công quan trọng hay máy bay quan trọng nhỉ? Như đề tài cái đinh ốc quan trọng hay đầu máy quan trọng – Hoa hậu có hay chưa có bằng…
    “Mọi sự so sánh đều khập khễnh” nhưng đó ai sống mà không so sánh?

  13. ;D
    Dạo này viết nách khó khăn ghê bác nhề! Cảm hứng văn chương ló bay mẹ đi đâu mất í. Khủng hoảng ảnh hưởng tới tận góc này nữa à. Huhu.

  14. đấy là “tâm sự” của phi công…chắc chuẩn rồi!
    Vậy tâm trạng của máy bay thì sao hở DATAN…ví như máy bay thử nghiệm mà gặp tay lái “cụ già” thíex ra sao nhể !

  15. đấy là “tâm sự” của phi công…chắc chuẩn rồi!
    Vậy tâm trạng của máy bay thì sao hở DAkTAN…ví như máy bay thử nghiệm mà gặp tay lái “cụ già” thíex ra sao nhể !

  16. Vụ phi công già lái máy bay thử nghiệm thì chắc phải để phi công “tự thú trước bình minh” thôi bác “Thần Đồng” ạ, mà bác để blog chế độ public đi cho anh em còn viết comment nữa chứ?

  17. đúng đấy nhỉ nhưng phụ thuộc vào phi công thì cũng ko hay lắm,

  18. mà chú đi Tây Bắc đéo hú anh gì cả, thế là đéo được, rất rất đéo được

  19. seo giống như đùa thế nhỉ ? nhưng đúng là có lí 😀

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: