dangthieuquang

Sin City 5

In Uncategorized on Tháng Mười 24, 2007 at 1:39 chiều

Tôi tiến vào Sin City. Thì ra nó như thế này đây. Hai toà tháp WTC nhìn cũng chẳng khác Hanoi Tower hay Vincom là mấy, khác chăng chính là ở hai cái lỗ đen sì mà hai chiếc máy bay của anh Bin Laden vui tính đã khoan sâu vào, bây giờ những đàn quạ làm tổ trong đó và bay ra kín đen bầu trời như những đám mây. Phía bên kia là những ngôi đền linh thiêng mà quân Taliban đã phá huỷ. Xa xa, cầu sông Kwai vẫn còn đó, giống như những cây cầu có mái che ở quận Madison – nơi mà anh Clint Èo Uột đã tán đổ chị Meryl Streep bằng mấy tấm ảnh vớ vẩn. Và tôi thấy nhịp cầu dẫn đã sụp đổ của chúng ta đứng trơ vơ giữa bãi đất trống. Có bài hát cái gì mà “chuyện về cây cầu đã gãy” từ thời tiền chiến, trước cả thời tiền internet nữa kia.

Những sai lầm và điên rồ của loài người có đủ cả ở nơi đây, và có vẻ chúng đều bình đẳng như nhau. Tôi đang bước chân vào sai lầm chăng? Có thể. Nhưng tôi sẵn sàng phạm mọi sai lầm để tìm lại em. Cùng lắm tôi sẽ bị buộc tội “Thừa trách nhiệm gây hậu quả nghiêm cbn trọng” (cbn theo từ điển TL là con bà nó – TG). Con người, sinh ra trên đời đã là sai cbn lầm rồi còn gì. Thì không phải Bao Công (BC’S Blog) đã viết trong blog đấy thôi: “Như đôi uyên ương bươm bướm kia, sống ở trên đời đã là chuyện điên rồ, sao còn muốn bay lên tận trời xanh?” – Còn nhớ entry này vừa post lên đã có hơn một triệu comment trong vòng một ngày, vượt xa Trang Hạ’s Blog, và cả Trang Tử’s Blog.

Sin City mang dáng vẻ vừa quen vừa lạ. Tôi phát hiện ra những cột khói kia là từ các vụ hoả hoạn nổi tiếng trong thế giới cũ. Tất nhiên Việt Nam có Chợ Đồng Xuân và Chợ Rồng, cùng với những cột khói từ các cuộc chiến tranh liên miên từ xa xưa nữa. Tôi tự hào vì mình ra đi từ một nơi nhiều khói đến thế. Các bạn hai bên đường phố Sin City nhìn tôi đầy ngưỡng mộ. Xin chào các bạn! Chính chúng tôi đã nhóm lên ngọn lửa ấy đấy, tuy không bằng mấy bạn Trung Đôngđang đốt phá các kho dầu nhưng như thế cũng oách xà lách lắm rồi.

– Mày có sai lầm gì? – tất cả bọn chúng đồng thanh hỏi.

– Tao không biết – tôi đáp – hình như thừa hay thiếu trách nhiệm gây hậu quả sao đó.

– Thằng này không xứng đáng ở đây – tất cả bọn chúng hét lên.

– Khoan đã! – tôi vội kêu lên – tao từng tham nhũng, đánh bạc triệu đô, quay phim sex tung lên mạng, suy đồi đạo đức, vừa thiếu vừa thừa trách nhiệm làm thiệt hại cho nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

– Vẫn không xứng đáng – bọn chúng lại hét lên.

– Tao vừa giết bốn thằng gác cổng – tôi vớt vát.

– Mấy thằng ấy ngu thì chết chứ bệnh tật gì.

Bọn chúng quá đông. Tôi không thể rút remote ra bấm tạm dừng tất cả, vì tầm phủ sóng remote có giới hạn. Có quá nhiều thần tượng tội lỗi ở đây, toàn hàng khủng, các quan chức tham nhũng của Tung Của chẳng hạn, các bạn ấy nhung nhúc khắp nơi, tôi ngó qua mà cảm thấy xấu hổ vì so với các bạn ấy thì mức độ thừa thiếu trách nhiệm của mình chả thấm vào đâu, hậu quả mình gây ra so với các bạn chỉ là muỗi. Ngay như các tai nạn hầm mỏ của các bạn ấy cũng hoành tráng hơn hẳn, những sai lầm lạc lối của các bạn ấy mới là đáng kể, vĩ đại.

Tôi nghĩ bụng lẽ nào tôi sẽ chết mà chưa kịp nhìn thấy em? Lại hẹn em kiếp sau nữa ta nhìn thấy nhau ư? Tôi nhớ đến Mùa Thu lá bay nhạc của mấy bạn Khựa. Ôi các bạn Khựa ngàn năm văn vật vã! Còn nhớ hồi đó trong lúc khai quật mộ Tần Vương, họ đào được một đoạn dây đồng ở độ sâu 50m. Họ khẳng định 500 năm trước Tung Của đã phát minh ra điện thoại. Tuần sau các bạn Mẽo thông báo họ tìm thấy hoá thạch cáp quang trong lúc đào móng xây cao ốc, ở độ sâu 100m. Và hãng truyền hình NCC với phát ngôn viên Xeko ị bô tuyên bố bô bô rằng người Mỹ đã sử dụng cáp quang cách đây 1000 năm. Đúng kiểu luận điệu Tao Là Bố Đời.

Tôi còn nhớ khi đó quyền chính trị viên đại đội Trường An đã lên truyền hình thông báo rằng chúng ta đã không tìm thấy gì ở độ sâu 150m khi đào móng thi công trụ cầu Thanh Trì. Chúng ta có thể tự hào tuyên bố với cả thế giới rằng chúng ta đã sử dụng điện thoại di động cách đây 1500 năm. Chưa kể, chúng ta có thể đào sâu hơn nữa mà vẫn không tìm thấy gì.

Than ôi! Trường An lẫm liệt đanh thép của chúng ta không có ở đây để bảo vệ tôi khỏi những tên khốn kia. Chúng đang nhăm nhe ăn thịt tôi, vậy mà ban đầu tôi tưởng chúng ngưỡng mộ tôi. Tôi nhìn thấy tất cả thông tin cá nhân của chúng hiện lên xung quanh chúng như những vầng hào quang lấp lánh. Những tên giết người hàng loạt, đĩ điếm, quan tham, lưu manh, tội phạm chiến tranh… Sự xuất hiện của tôi khiến những hồi ức Geisha của bọn chúng ùa về và bành vè mê say như những tấm huy chương vậy. Tôi không thể bịa ra những tội ác hay sai lầm trong quá khứ của tôi ở Sin City này. Nơi đây không có gì là riêng tư. Nơi đây không có gì được gọi là bí mật cả.

Tôi thực sự không nhớ được một sai lầm nào đáng kể. Tôi cảm thấy sắp toi đến nơi rồi.

Tôi mới nghĩ đến đó thì bỗng dưng xung quanh tiếng hô vang dậy khiến tôi đứng tim. Tôi nhắm mắt và nghĩ đến em. Có lẽ đây sẽ là suy nghĩ cuối cùng của tôi. Tôi nhớ đến câu chuyện của anh văn sĩ Butler không đầu về suy nghĩ của một cái đầu trong 180 giây đồng hồ sau khi bị cắt lìa khỏi cổ. Trong 180 giây đó tôi sẽ kịp nói 240 từ trước khi chết. Tôi sẽ nói về em. Tôi sẽ nói về cha mẹ tôi. Tôi sẽ nói về những ấn tượng đầu tiên và cuối cùng về cái thế giới cũ mà tôi đã gặp em. Chắc chắn không phải là đau khổ hay tội lỗi và sai lầm.

Nhưng không có gì xảy ra hết. Tôi mở mắt ra.

Tất cả bọn chúng đang quỳ mọp xuống sụp lạy như tế sao. Chúng đồng thanh kêu lên như thể đang trong một nghi lễ trang trọng:

mày không nhớ gì hết

chúng tao đã thấy điều đó

về những tội lỗi và sai lầm

mày không hề cảm thấy có lỗi

mày xứng đáng làm thủ lĩnh

xứng đáng

oh yeah!

xứng đáng!

xứng đáng!

 

Hai từ xứng đáng được chúng sử dụng như điệp khúc trong đoạn rap trên, pha trộn đủ phong cách hiphop. Tôi đã trở thành thần tượng của chúng như thế đấy. Vậy là 240 từ cuối cùng của tôi lại phải để dành cho dịp khác vậy. Câu chuyện về Sin City bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Câu chuyện, tất nhiên là còn nữa…

  1. owh
    thế ra l đang tổng hợp phim ảnh
    tăng thm liều lượng mấy ci phim xxx m ngy trước bc hay xem cho n “hot”, rồi thm ” cấm trẻ em trn 15 tuổi ”

  2. Đề nghị Cm dng từ ngữ đng mực v tăng liều lượng bậy bạ như bẩn chất vốn c của Cm, khng dng những từ ngữ kh khan như tổng hợp phim hay bng đ Anh ở đy. PG-20 trở ln đi cho mu, c cả phim xxx của Cm m.

  3. H h, c 2 pố đang chnh chọe nhau. Nghe 2 gi lấy chung chồng ny qun mịa n comment!!! Ra HN roi, mua 2 cuốn Ti & Đắc roi. Pc Quang lc no k tặng cho thằng chu B với nh!

Gửi phản hồi

